สัปดาห์ที่ 2
บันทึกอนุทิน สัปดาห์ที่ 2
วิชา : การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี : 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557
ครั้งที่ : 2 กลุ่มเรียน : 101 (วันพฤหัสบดี : เช้า)
เวลาเข้าเรียน 08:30-12:20 น. ห้องเรียน : 233
บันทึกอนุทิน สัปดาห์ที่ 2
วิชา : การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี : 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557
ครั้งที่ : 2 กลุ่มเรียน : 101 (วันพฤหัสบดี : เช้า)
เวลาเข้าเรียน 08:30-12:20 น. ห้องเรียน : 233
ชั่วโมงที่ 2 ของการเรียนการสอน วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย วันนี้เรียนเกี่ยวกับพัฒนาการ และการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
พัฒนาการ คือ เป็นตัวบอกความสามารถของเด็ก ว่าเด็กสามารถทำอะไรได้บ้าง
พัฒนาการ 4 ด้าน
การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทั้ง 4 ด้าน เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
คือ เด็กได้เรียนรู้โดยการลงมือกระทำกับวัตถุ โดนผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
เด็กปฐมวัย คือ เด็กแรกเกิด – 5ปี 11เดือน 29วัน
วิทยาศาสตร์ คือ สิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัว
เครื่องมือในการเรียนรู้ คณิต > ภาษา = ใช้ศึกษา > วิทยาศาสตร์
สรุป วิทยาศาสตร์กับเด็กปฐมวัย
การนำไปประยุกต์ใช้
การพัฒนาความก้าวหน้า
โดยการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเก็บข้อมูลเพื่อความรู้ของตนเอง และผู้ที่ได้เข้ามาหาข้อมูลทุกท่าน
สามารถนำไปใช้ในการเก็บข้อมูลหรือเผยแพร่ความรู้ได้ในหลายๆวิชา
การประเมินผล [Evaluation]
ประเมินตนเอง[Self] : อยู่ในระดับปานกลาง
เพราะว่าดิฉันยังไม่ค่อยเตรียมพร้อมสำหรับการเรียน อุปกรณ์การเรียน
การจดบันทึกยังไม่พร้อม แต่ดิฉันแต่งตัวเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎระเบียบ
ประเมินเพื่อน[Friends] : อยู่ในระดับปานกลาง
เพราะว่าเป็นอาทิตย์แรกของการเปิดภาคเรียน อาจจะมีคุยกันบ้าง และยังมีมาสายกันบ้าง
ประเมินอาจารย์[Teacher] : อยู่ในระดับดีมาก เพราะว่า
อาจารย์มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะสอนนักศึกษามาอย่างดี
และอาจารย์ยังให้คำแนะนำสำหรับนักศึกษาในการตัดสินใจเลือกวิธีที่จะเก็บผลงานและเก็บข้อมูล
ระหว่างบล็อคกับแฟ้มสะสมผลงาน มีข้อแตกต่างกันอย่างไร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น